Friday, December 5, 2014

Thuốc trị vết thâm

Thuốc trị vết thâm với bài viết này Nhím xin giới thiệu tới bạn đọc một số loại thuốc tự nhiên trị vết thâm hiệu quả lại an toàn cho da.

Thuốc trị vết thâm

Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi

Theo một nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh trong nghệ có chưa chất Cucurmin cùng với tính dầu, chất này là một trong những chất quan trọng có khả năng giải độc và kháng viêm để làm mờ vết thâm cũng như trị vết thâm hiệu quả. Trong dân gian, nghệ được xem như là một bị thuốc trị lành các loại vết thâm. Còn trong Đông y các thầy thuốc còn sử dụng nghệ tươi trong việc làm đẹp, giúp da luôn khỏe mạnh và trị nám cũng hiệu quả.

Để sử dụng nghệ tươi trong việc trị vết thâm bạn chỉ cần lấy một miếng nghệ tươi đem rửa sạch, bạn đem xay nhuyễn rồi lấy nước nghệ tươi xoa đều lên vết thâm. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy có hiệu quả bất ngờ. Mách nhỏ với bạn là khi bạn thoa nước nghệ lên mặt rất có thể nghệ sẽ để lại màu vàng trên da, nên tốt nhất là bạn nên thoa nước nghệ lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, rồi rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.


Trị sẹo thâm bằng nước chanh


Thuốc trị vết thâm

Chanh là một trong những loại nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc làm đẹp. Trong chanh có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C không chỉ có tác dụng trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra, mà còn có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn trứng cá, bởi lẽ axit citric và vitamin C tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt mụn từ 1 -2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy vết thâm dần mờ đi rõ rệt sau một thời gian ngắn. Ngoài ra bên cạnh đó việc uống nước chanh thường xuyên cũng sẽ đem lại những hữu ích cho bạn.


Trị sẹo thâm bằng gừng tươi


Thuốc trị vết thâm

Trong gừng có chứa tinh dầu, chất béo và đặc biệt là chất cay như zingeron, shogaola…những chất này có tác dụng trị vết thâm một cách tự nhiên. Điều này đã được các thầy thuốc đông y một cách hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn chứa nhiều các loại vitamin B1, B6, khoáng chất…rất tốt cho da, chống lão hóa da, hạn chế sự phát triển của tế bào vết thâm. Sử dụng gừng trong việc trị vết thâm là một cách trị vết thâm mới và mang lại hiệu quả cao.

Để sử dụng phương pháp này bạn chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi đem đi rửa sạch, sau đó bạn thái gừng ra thành những lát thật mỏng, rồi đem chà nhẹ lên vùng có vết thâm. Bạn có thể sử dụng thường xuyên, trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy được những hiệu quả rõ rệt. Lưu ý nhỏ với bạn là khi chà lên các vùng da trên mặt bạn nên tránh vùng mắt, vì vùng da này rất nhạy cảm và dễ gây ra những tổn thương nhất định cho làn da.

No comments:

Post a Comment