Monday, December 22, 2014

Phương pháp trị mụn trứng cá tự nhiên

Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp trị mụn trứng cá tự nhiên mà có nhiều người không biết lựa chọn cho mình những phương pháp nào cho phù hợp. Để giúp bạn lựa chọn được phương pháp trị mụn hiệu quả nhất, Nấm xin bật mí cho bạn những phương pháp dưới đây, bạn sẽ nhận ra sự thay đổi làn da của bạn sau khi sử dụng.

Phương pháp trị mụn trứng cá tự nhiên

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng tỏi và mật ong

Theo các nhà khoa học đã chứng minh tỏi có tác dụng tặng cường sự bài tiết của hocmon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Chất alixin trong tỏi có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn và không bị mụn. 

Mật ong cũng có tác dụng rất tốt với làn da không chỉ giúp làn da bạn luôn khỏe mạnh mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 6 nhánh tỏi bỏ vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối, đặc biệt tránh ánh sáng mặt trời trong vòng 2 tháng, rồi dùng hỗn hợp đắp thay mặt nạ dưỡng da, mặt nạ không chỉ có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả mà còn giúp da bạn luôn trắng mịn.

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng bạc hà

Phương pháp trị mụn trứng cá tự nhiên

Trong lá bạc hà có chứa tinh dầu chống viêm, do đó khi sửa dụng bạc hà trong việc trị mụn trứng cá sẽ giúp bạn làm giảm tình trạng sưng đỏ của mụn, ngăn ngừa mụn trứng cá một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần nhiền nát một nắm lá bạc hà rồi thoa lên mặt để im trong vòng 15 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạc hà rất lành tính do đó bạn có thể sử dụng thường xuyên và không lo lắng tới việc làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng lô hội

Lô hội là một trong những nguyên liệu tự nhiên đặc biệt tốt cho làn da của bạn. Bạn có thể cắt lá lô hội rồi lấy chất dịch tiết ra từ lá rồi thoa nhẹ nhàng lên những vùng có mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này không chỉ làm mát da, giảm độ sưng tấy của mụn mà còn trị mụn một cách hiệu quả.

Phương pháp trị mụn trứng cá tự nhiên

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nước vo gạo kết hợp với lá lô hội cũng mang lại hiệu quả rất cao. Bạn lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên, dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá lô hội. Trộn đều 2 hỗn hợp lại với nhau, trước khi đi ngủ bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, để đên sáng ngủ dậy rửa mặt bằng nước ấm. Không chỉ có tác dụng trị mụn hiệu quả mà còn giúp da bạn trở nên mịn màng hơn.

No comments:

Post a Comment