Friday, December 26, 2014

Dùng son nhiều có gây hại cho môi

Son môi là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong bộ trang điểm của chị em phụ nữ chúng mình. Nhưng sau khi đọc những thông tin mà Nhím chia sẻ dưới đây thì chị em phụ nữ chúng mình cũng nên suy nghĩ lại việc lạm dụng son môi hàng ngày.

Dùng son nhiều có gây hại cho môi


Dùng son nhiều có gây hại cho môi

Những hóa chất thường được tìm thấy trong thành phần son môi bao gồm parabens, methacrylate, chì, cadmium và triclosan. Triclosan không chỉ đặc biệt có hại cho cơ thể mà còn có hại cho môi của bạn. Các hóa chất có trong son môi dần dần sẽ làm môi của bạn trở nên khô, nứt nẻ và nhợt nhạt hơn khi không sử dụng son. Có nhiều trường hợp đã xảy ra dị ứng nặng cho làn môi. 

Tác hại đối với sức khỏe

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi những con chuột tiếp xúc với hóa chất này, não của chúng đã làm việc gián đoạn, gây suy tim và một loạt các vấn đề về cơ bắp.…Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện rằng triclosan có liên quan tới các vấn đề của tuyến giáp và nguy cơ vô sinh. Hóa chất này có thể làm gia tăng lượng nội tiết tố androgens ở phụ nữ gây ra một loạt các vấn đề như tăng cân, rậm lông, mụn…

Dùng son nhiều có gây hại cho môi

Chất paraben có trong son môi có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố oestrogen và gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, gia tăng nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra, một số chất kim loại như chì, cadmium và chromium có trong son có liên quan đến các vấn đề về da như viêm da, dị ứng và gây hại cho thận, làm hư men răng, gây nguy cơ ung thư… nếu sử dụng trong thời gian dài. Theo các ghi nhận đã cho thấy 1 đời người phụ nữ có thể nuốt khoảng 1,5kg son môi vào cơ thể. Vì thế bạn nên cân nhắc mỗi lần sử dụng nhé. 

No comments:

Post a Comment