Thursday, December 25, 2014

Cách trị mụn trứng cá tại nhà

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh chỉ Nhím. Mỗi lần chỉ cần nốt mụn nổi lên là Nhím phải tìm cách xử đẹp chúng luôn. Nay Nhím xin giới thiệu đến các bạn một số loại mặt nạ trị mụn trứng cá tại nhà rất hiệu quả mà Nhím đã áp dụng trong thời gian qua. Cùng thử nhé!

Cách trị mụn trứng cá tại nhà

Trị mụn trứng cá bằng men bia và sữa chua

Những người có da dầu thường có tỉ lệ mọc mụn cao hơn những loại da khác. Do đó, để trị và ngăn ngừa được mụn trứng cá thì việc đầu tiên bạn cần làm là làm giảm sự tiết dầu quá mức và giúp loại bỏ trứng cá.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một thìa bia với một chút sữa chua để tạo ra một lớp mỏng trên mặt. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp rồi sử dụng hỗn hợp thoa lên vùng mặt, để im trong vòng 15 - 20 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm và tiếp tục rửa mặt bằng nước lạnh để giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng nghệ

Cách trị mụn trứng cá tại nhà

Từ xưa, nghệ đã được ông cha ta sử dụng như một loại nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả, không chỉ có tác dụng trị mụn trứng cá mà còn có thể giúp bạn trị được những loại sẹo thâm do mụn trứng cá gây ra. Áp dụng ngay cách trị mụn bằng nghệ tươi giúp làn da mịn màng và không còn vết tích của mụn

Thành phần của loại mặt nạ nghệ giúp trị mụn trứng cá cũng rất dễ kiếm bạn chỉ cần lấy 1/2 cốc bột đậu xanh, 2 thìa mỗi loại bột nghệ, bột gỗ đàn hương và dầu quả hạnh, cho thêm một chút nước vào trộn đều hỗn hợp thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, tới khi mặt nạ khô lại thì bạn lột bỏ và rửa mặt sạch lại với nước.

Trị mụn trứng cá bằng chanh và trứng

Cách trị mụn trứng cá tại nhà

Đây là 2 nguyên liệu thần dược trong việc trị mụn trứng cá và chăm sóc da hiệu quả, với loại mặt nạ này bạn có thể sử dụng với mọi loại da.

Bạn lấy một nửa trái chanh và trộn với một thìa lòng trắng trứng đã đánh đều. Dùng thoa lên mặt, bạn cũng có thể để qua đêm cho mặt nạ khô lại, tới sáng bạn lột ra và rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Nhớ là bạn phải rửa mặt thật kỹ để tránh được mùi tanh của trứng.

No comments:

Post a Comment