Tuesday, December 30, 2014

Cách trị mụn trứng cá bọc

Mụn bọc là một trong những loại mụn thường xuyên xuất hiện và gây ra nhiều phiền toái tới bạn. Không chỉ vì những cục mụn to, mà mụn bọc còn gây ra đau nhức rất khó chịu. Mỗi lần mụn bọc nổi lên là tính khí của Nhím cũng thay đổi, khó tính hơn, hay gắt gỏng. Vì thế Nhím phải tìm ra những cách trị mụn bọc hiệu quả nhất. Các bạn hãy cùng thử nhé.

Cách trị mụn trứng cá bọc

Cách trị mụn trứng cá bọc bằng tỏi

Tỏi có mùi hơi khó chịu nhưng trong tỏi có thành phần sulphur loại hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Do đó, tỏi đặc biệt có tác dụng trong việc trị mụn trứng cá, có tác dụng giảm sưng tấy do mụn bọc gây ra. 


Cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một vài ánh tỏi, sau đó đập dập rồi lấy tỏi này đắp lên vùng da có mụn trong vòng vài phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Hay để có hiệu quả hơn, bạn cũng có thể băm nhuyễn tỏi, rồi cho thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sền sệt, rồi thoa lên vùng da bị mụn. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ có một làn da mềm mịn, mụn bọc đều biến mất.

Cách trị mụn trứng cá bọc bằng mật ong

Mật ong là một trong những loại nguyên liệu đặc biệt tốt trong việc chăm sóc da và trị mụn trứng cá hiệu quả. Trong mật ong có chứa kháng sinh giúp ngăn chặn nhiễm trùng, ngăn chặn mụn bọc không phát triển xấu đi hoặc biến thành các nang mụn nghiêm trọng hơn. 

Cách trị mụn trứng cá bọc

Bạn chỉ cần lấy mật ong sau đó thoa trực tiếp lên mặt, tạo thành một mặt nạ mỏng trên da của bạn. Để trong khoảng thời gian ngắn rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Một cách đơn giản khác nữa là bạn lấy mật ong nguyên chất trộn thêm một chút nước cốt chanh, rồi dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Đây cũng sẽ là cách trị và ngăn ngừa mụn bọc rất hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá bọc bằng cà rốt

Cách trị mụn trứng cá bọc

Trong cà rốt có chứa nhiều các loại vitamin nên cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn trứng cá. Cách trị mụn rất đơn giản, bạn chỉ cần có 500g cà rốt đã rửa sạch đem nghiền trộn đều với 5g phấn trang điểm. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, sau khoảng 15 phút rửa sạch với nước ấm. Áp dụng cách trị mụn hiệu quả này thường xuyên bạn sẽ thấy thật bất ngờ về làn da sạch mụn của mình.

No comments:

Post a Comment