Tuesday, December 23, 2014

Mẹo trị vết thâm bằng nghệ

Những vết thâm trên mặt do Nấm nặn mụn gây ra luôn là nỗi ám ảnh của Nấm, Nấm đã học cách trị vết thâm bằng nghệ rất hiệu quả. Nay Nấm xin chia sẻ mẹo trị mụn thâm này tới bạn đọc hi vọng có thể giải tỏa được nỗi lo lắng cho một số bạn đọc nhé.

Mẹo trị vết thâm bằng nghệ

Từ xưa tới nay nghệ được dân gian sử dụng như một loại thuốc trị sẹo hiệu quả, đặc biệt là vết thâm. Theo một nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh trong nghệ có chưa chất Cucurmin cùng với tính dầu, chất này là một trong những chất quan trọng có khả năng giải độc và kháng viêm để làm mờ vết thâm cũng như trị sẹo thâm hiệu quả. Trong Đông y các thầy thuốc còn sử dụng nghệ tươi trong việc làm đẹp, giúp da luôn khỏe mạnh và trị nám cũng hiệu quả

Trị vết thâm bằng nghệ tươi nguyên chất

Mẹo trị vết thâm bằng nghệ

Để sử dụng nghệ tươi trong việc trị vết thâm bạn chỉ cần lấy một miếng nghệ tươi đem rửa sạch, bạn đem xay nhuyễn rồi lấy nước nghệ tươi xoa đều lên vết thâm. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy có hiệu quả bất ngờ. Mách nhỏ với bạn là khi bạn thoa nước nghệ lên mặt rất có thể nghệ sẽ để lại màu vàng trên da, nên tốt nhất là bạn nên thoa nước nghệ lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, rồi rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

Trị vết thâm bằng nghệ tươi và mật ong

Mẹo trị vết thâm bằng nghệ

Bạn cũng có thể sử dụng nghệ trong trị vết thâm bằng cách lấy nghệ rửa sạch đem xay nhuyễn lấy nước nghệ tươi đem trộn với mật ong, bạn lấy hỗn hợp này đem đun nhỏ lửa để làm thành hỗn hợp trị vết thâm như ý muốn.

Sau đó, bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên vùng mặt nhất là những vùng có vết sẹo thâm, để trong vòng 15 – 20 phút rồi đem rửa mặt sạch bằng nước ấm. Với loại mặt nạ này thì bạn nên sử dụng tuần 3 lần sử dụng liên tục sau vài tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả. Không chỉ giúp bạn trị thâm mụn hiệu quả mà còn giúp làn da bạn trở nên trắng hồng hơn.

Lưu ý đối bạn là với những phương pháp này bạn cần sử dụng một cách hợp lý và cần vệ sinh da cẩn thận nếu không vệ sinh cẩn thận có thể để lại vết đốm vàng trên da.

No comments:

Post a Comment