Saturday, November 29, 2014

Muối tắm có công dụng gì cho da

Khi nhắc tới muối có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến, muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Nhưng ngoài ra muối đặc biệt tốt cho da của bạn, với bài viết muối tắm có công dụng gì cho da dưới đây Nhím xin chia sẻ một số thông tin có thể bạn chưa biết.

Muối tắm có công dụng gì cho da

Muối có tác dụng làm sạch da

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh muối có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, bạn chỉ cần lấy 1/4 thìa muối đánh tan trong 2 thìa sữa chua. Trộn đều hỗn hợp, sau đó dùng bông gòn thấm lên da tới khi dung dịch khô lại thì đem rửa sạch lại bằng với nước. Các hoạt chất có trong muối và sữa chua sẽ thấm sau vào trong da loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn trên da, cho làn da mịn màng, sạch mụn.

Trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Muối tắm có công dụng gì cho da

Muối không chỉ có tác dụng với mụn trứng cá ở mặt mà còn có tác dụng đối với mụn trứng cá ở vùng lưng ngực. Cách làm rất đơn giản sau khi bạn tắm bằng nước ấm, cơ thể sẽ nóng lên, lỗ chân lông sẽ theo đó mà giãn ra, rồi bạn lấy muối chà lên vùng có mụn trứng cá. Bạn tiếp tục dùng bông tắm massage nhẹ khoảng 1 phút, rồi lấy miếng bông xốp lớn nhúng vào nước muối, dán lên vùng lưng khoảng 10 phút rồi tắm sạch lại với nước.

Ngoài ra, muối còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả. Các chuyên gia đã tìm ra được công thức trị mụn trứng cá hiệu quả từ muối kết hợp với sữa chua. Công thức này có tác dụng kháng khuẩn cao, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng phồng, do đó hạn chế được tới mức thấp nhất việc hình thành mụn trứng cá.

Khống chế lượng dầu trên da

Muối tắm có công dụng gì cho da

Đối với da dầu nhờn việc sử dụng muối trong việc rửa mặt hàng ngày sẽ giúp da bạn giảm đi lượng giàu đáng kể. Bạn chỉ cần lấy một chút muối lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng, làm ít nhất 2 tuần mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da của bạn.

No comments:

Post a Comment