Saturday, November 15, 2014

Cách trị mụn từ dân gian

Như bạn cũng đã biết khi làm đẹp hay chăm sóc da, những phương pháp từ dân gian luôn được mọi người ưa chuộng. Trong đó, những cách trị mụn từ dân gian sẽ giúp bạn trị mụn một cách an toàn hiệu quả mà bạn không cần phải lo lắng. Nấm xin chia sẻ tới mọi người những cách trị mụn từ dân gian rất hiệu quả mà lại không mấy tốn kém, không gây hại cho da, giúp da trở nên mịn màng trắng trẻo hơn.

Cách trị mụn từ dân gian

Cách trị mụn bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một trong những loại thực phầm được sử dụng khá phổ biến trong mỗi bữa ăn gia đình. Ăn rau diếp cá nhiều không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, mát gan...Ngoài ra rau diếp cá đặc biệt tốt trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước, giúp làm đẹp da.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá sau đó đem rửa sạch rồi giã nhuyễn rồi vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, 1 ít dầu oliu rồi đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch, sử dụng một tuần ít nhất 2 lần sử dụng sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Các trị mụn bằng cà chua

Cách trị mụn từ dân gian

Cà chua cũng được xem như một loại thực phẩm ăn hàng ngày, rất dễ chế biến. Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da lại rất dễ chế biến. Bạn có thể nấu chín và cũng có thể ăn sống đều rát tốt. Cung cấp vitamin A và C cho cơ thể, mà 2 loại vitamin còn rất tốt cho da, giúp làm đẹp da, chống lão hóa da và trị mụn trứng cá.

Nhờ tính axit cùng lượng kali, vitamin C khi bạn lấy một miếng cà chua thoa đều trên mặt, để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm, mỗi tuần làm đều đặn 2 lần làm liên tục trong vòng vài tuần bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Cách trị mụn bằng lá mướp non

Có thể bạn không biết, trong lá mướp non có một số chất có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá mướp non đem rửa sạch, rồi giã vắt lấy nước cốt. Trước khi thoa lên mặt bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn.

Cách trị mụn từ dân gian

Lưu ý nhỏ với bạn, vì lá mướp có màu xanh, do đó khi thoa lên mặt có thể sẽ để lại mà xanh lên da, do đó bạn nên sử dụng cách này vào buổi tối, và có thể tiếp tục rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

Cách trị mụn bằng vỏ cam

Khi ăn xong cam bạn thường vứt vỏ đi, đọc xong bài viết này thì bạn không nên bỏ đi mà cần tận dụng vỏ cam để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại có trên da cảu bạn, giúp ngăn ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả.

Bạn lấy vỏ cam đem vò nát sau đó nghiền nhỏ và trộn thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên mặt, để trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt sạch, sử dụng một thời gian mụn trứng cá trên khuôn mặt bạn sẽ tan biến, không còn dấu vết.

No comments:

Post a Comment