Thursday, November 6, 2014

Làm sao để trị vết thâm trên khuôn mặt

Những vết thâm trên mặt luôn làm bạn khó chịu, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc trang điểm vì những vết thâm loang lổ trên mặt. Bạn đang băn khoăn không biết phải làm cách nào để trị vết thâm trên khuôn mặt. Với bài viết Làm sao để trị vết thâm trên khuôn mặt, Bông sẽ trả lời cho bạn câu trả lời một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công với những cách làm dưới đây nhé!

Làm sao để trị vết thâm trên khuôn mặt

Trị vết thâm trên khuôn mặt bằng sữa tươi
Sữa tươi không đường có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, không có chất tẩy rửa hay bất kỳ loại chất nào có thể gây hại tới làn da. Do đó, bạn có thể sử dụng sữa tươi rửa mặt hàng ngày không chỉ giúp bạn xóa mờ vết thâ trên mặt mà còn giúp cho da bạn trở nên mịn màng và trắng sáng hơn bao giờ hết.

Trị vết thâm trên khuôn mặt bằng nha đam
Nha đam có tác dụng làm dịu mát da, tẩy tế bào chết, tái tạo làn da, giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Đặc biệt nha đam còn có tác dụng trong việc trị vết thâm trên khuôn mặt rất hiệu quả. Bạn chỉ cần bóc lấy nhựa nha đam rồi thoa lên vùng da thâm. Thực hiện liên tục 3 lần/ tuần, sau vài tuần sẽ có kết quả như mong muốn.

Trị vết thâm trên khuôn mặt bằng nước
Nghe có vẻ lạ nhưng bạn uống đều đặn 2 lít nước mỗi ngày sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị vết thâm trên khuôn mặt. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn thải ra các độc tố trên cơ thể, giúp cho da bạn luôn căng tràn đầy sức sống. Ngoài ra, bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên vùng thâm trên mặt hàng ngày cũng sẽ rất có hiệu quả.

Trị vết thâm trên khuôn mặt bằng nước cốt chanh

Làm sao để trị vết thâm trên khuôn mặt

Như chúng ta đã biết trong nước cốt chanh có chứa lượng lớn vitamin C tự nhiên và có cả chất axit ciric. Theo các nhà khoa học đã chứng minh cả 2 chất này đều có tác dụng rất tốt vào trong quá trình tái tạo tế bào da, do đó, rất tốt trong việc trị vết thâm trên khuôn mặt hiệu quả. Mặt khác trong chanh có tính sát trùng tự nhiên, do đó rất có tác dụng trong việc trị sẹo thâm, đặc biệt là tốt với những sẹo thâm do mụn trứng cá gây ra.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần vắt 1 trái chanh, lấy nước cốt sau đó dùng tăm bông thấm dung dịch nước cốt chanh thấm đều lên vùng da có vết thâm, bạn có thể sử dụng phương pháp hàng ngày, sử dụng trong vài ngày sẽ có kết quả nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách uống nước chanh hàng ngày, để da bạn khỏe đẹp ngay từ bên trong.

Trị vết thâm trên khuôn mặt bằng nước muối
Muối có vị mặn, là một nguyên liệu được hình thành từ tự nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh trong nước muối có khả năng sát khuẩn cao, nước muối có thể loại bỏ các vi khuẩn đang cư ngụ ở nang lông, đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương. Mặt khác, muối rất lành tính nên không gây dị ứng hay mẩm đỏ, ngứa rát. 

Bạn cũng có thể dùng nước muối thoa lên vùng mụn đang sưng tấy đỏ, chất kháng khuẩn có trong muối sẽ giúp làm giảm sưng tấy do mụn gây ra. Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra bạn có thể lấy nước muối thoa lên sau khi nặn mụn. Bạn nên dùng tăm bông để thoa nước muối lên mặt, không nên dùng tay vì tay rất dễ mang vi khuẩn lên da mặt.

No comments:

Post a Comment