Sunday, November 16, 2014

Bí quyết trị sẹo do mụn để lại

Khi bị mụn trứng cá, bạn không biết cách trị mụn hoặc do tâm lý muốn trị mụn nhanh chóng do đó bạn thường lấy tay nặn mụn hoặc trị mụn không đúng cách. Vì thế đã để lại sẹo, sẹo thâm ngay ở những nốt mụn, cũng chẳng vui gì khi mụn hết mà sẹo thâm thì vẫn còn đó, tạo nên những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. Bạn có thể tham khảo những phương pháp trị sẹo do mụn thông qua bài viết Bí quyết trị sẹo do mụn để lại mà Su chia sẻ dưới đây.

Bí quyết trị sẹo do mụn để lại

Bí quyết trị sẹo do mụn để lại bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là một trong những cách trị sẹo thâm hữu hiệu mà được nhiều chị em tin sử dụng. Trong lòng trắng trứng gà có những chất như protein, axitamin không chỉ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá mà còn rất tốt trong việc chữa lành các vết sẹo do mụn trứng cá gây ra.

Cách làm rất đơn giản nhưng bạn cần chịu được mùi tanh của lòng trắng trứng, mặc dù có mùi nhưng cách này rất hiệu quả lại an toàn cho da. Bạn chỉ cần lấy một quả trứng gà đem tách lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng ra, rồi lấy lòng trắng thoa lên mặt, lưu ý nhỏ bạn trước khi thoa lên mặt bạn cần rửa mặt thật sạch. Chủ yếu thoa vào những vùng có sẹo để tới khi mặt nạ khô đi rồi đem rửa mặt lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện ít nhất tuần 2 lần, sau 1 thời gian bạn sẽ thấy ngay được những hiệu quả nhất định.

Bí quyết trị sẹo do mụn để lại bằng quả lê

Nghe có thể bạn không tin nhưng trong quả lê có chứa rất nhiều loại vitamin như Vitamin A, B, E...những loại vitamin này đặc biệt tốt cho da nhất là viatamin C. Những loại vitamin này có tác dụng cải thiện làn da, tẩy tế bào chết, làm mờ sẹo thâm do mụn hiệu quả.

Bí quyết trị sẹo do mụn để lại

Cách làm cũng rất đơn giản, một điều bạn không thể quên là trước khi thoa một loại kem gì đó lên da thì bạn cần rửa mặt sạch, lau khô trước khi thực hiện. Bạn ép quả lê lấy nước sau đó dùng tăm bông để thấm nước ép lê lên mặt để im nước lê trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước mát. Bạn có thể thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày vì trái lê lành tính không làm tổn thương tới da của bạn.

Bí quyết trị sẹo do mụn để lại bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc da, trị mụn trứng cá và đặc biệt trong việc tẩy tế bào chết, trị sẹo thâm hiệu quả. Trong chanh có chứa các axit thuộc nhóm AHA, nhóm axit này có tác dụng tẩy tế bào da chết làm trẻ hóa làn dan, trị mụn và làm mờ các vết sẹo thâm do mụn gây ra.

Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh sau đó, lấy tăm bông chấm lên vùng vết thâm. Một số trường hợp da nhạy cảm có thể sẽ xuất hiện tình trạng đỏ ửng nhưng bạn cứ yên tâm tình trạng này sẽ biến mất trong lần sau. Đối với làn da quá nhạy cảm thì nên suy nghĩ việc sử dụng các biện pháp khác.

No comments:

Post a Comment