Tuesday, November 4, 2014

Chăm sóc cho làn da bị mụn

Lang thang trên mạng đọc thấy diễn đàn có chia sẻ những thông tin về làm đẹp và chăm sóc da rất hiệu quả. Nay Bống cũng xin chia sẻ với mọi người cách chăm sóc da mụn hiệu quả. Trước đây, da mặt bống rất nhiều mụn, Bống cứ ngỡ mình bị nóng gan nên đã mua thuốc uống và sử dụng các loại mỹ phẩm có tác dụng trị mụn nhưng tình trạng mụn cũng không mấy được cải thiện.

Chăm sóc cho làn da bị mụn

Dần dần Bống quyết định chú trọng hơn vào việc chăm sóc da. Sau một thời gian kiên trì thực hiện da Bống hiện giờ đã được cải thiện lên rất nhiều. Mụn không chỉ giảm hẳn mà còn ngăn ngừa được mụn rất hiệu quả. Phòng ngừa được viêm nhiễm cho da. Bạn hãy cùng Bống áp dụng thử nhé, bạn sẽ không phải hối hận đâu.

Làm sạch da thường xuyên
Đây là điều cơ bản nhất trong việc chăm sóc da. Dù da bạn có bị mụn hay không thì mỗi ngày bạn ít nhất cũng nên rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn. Nhất là vào buổi sáng, vì qua một đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết ra nhiều chất nhờn lên bề mặt da khiến cho các lỗ chân lông không được thông thoáng.

Khi buổi sáng bạn rửa mặt sẽ giúp loại bỏ các tế bào chế và bã dầu trên mặt, đồng thời làm sạch bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp da bạn luôn khô thoáng. Trước khi đi ngủ thì bạn nên massage mặt bằng nước ấm, như vậy da bạn sẽ trở nên mềm mịn hơn vào sáng hôm sau.

Tránh chạm tay vào mặt
Đây là điều tối kỵ nhưng không phải ai cũng làm được sờ trên mặt như là một thói quen mà ai cũng có, nhất là khi trên mặt chúng ta xuất hiện những người bạn không mời mà tới. Bạn nên nhớ rằng bàn tay chúng ta hoạt động rất nhiều, có rất nhiều vi khuẩn bám trên da tay, khi chúng ta sờ tay lên mặt thì vô tình chúng ta đã trực tiếp đưa vi khuẩn lên mặt. Những loại vi khuẩn này có thể gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, gây nổi mụn.

Chăm sóc cho làn da bị mụn

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước không chỉ có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh như bệnh sỏi thận, táo bón,...Uống nhiều nước mỗi ngày còn giúp bạn có làn da căng tràn đầy sức sống. Vì nước có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải chất độc, chất cặn bã ra ngoài. Trong việc chăm sóc da, uống nước sẽ có tác dụng hỗ trợ trong việc tẩy tế bào chết, phục hồi tái tạo da mới, đồng thời làm mờ các vết thâm deo sẹo mụn để lại.

Do đó bạn cần uống đủ lượng nước mỗi ngày, theo các nhà nghiên cứu quy định mỗi ngày mỗi người phải uống khoảng 2 lít nước/ người. Bạn hãy tập thói quen uống nước ngay từ bây giờ nhé.

Làm sạch các dụng cụ trang điểm
Các dụng cụ trang điểm là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp lên da ta của chúng ta hàng ngày. Do đó chúng ta cần làm sạch dụng cụ trang điểm một cách thường xuyên để chúng ta luôn có một làn da khỏe mạnh. Nếu chúng ta không vệ sinh đồ trang điểm sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội tấn công vào làn da chúng ta và gây ra mụn trứng cá.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Chăm sóc cho làn da bị mụn

Ánh nắng cũng là một trong những nguyên nhân dễ gây tổn thương tới làn da. Nhiệt độ càng cao cộng thêm khói bụi tăng cao sẽ càng làm cho da bạn dễ bị tổn thương. Do đó, bạn cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất là trong thời gian từ 11h - 15h chiều. Mỗi khi ra ngoài bạn cần thoa kem chống nắng, đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay. Việc tránh ánh nắng mặt trời sẽ giúp giảm thiểu sự kích thích da, giảm nguy cơ lão hóa da sơm, giúp bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh.

Cần có chế độ ăn uống hợp lý
Chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn giúp cho da bạn tươi trẻ và khỏe hơn. Nếu da bạn thường xuất hiện mụn thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên hạn chế ăn vặt, hạn chế ăn các loại thức ăn có nhiều chất ngọt, béo, cay nóng, kích thích như rượu bia...Mà bạn cần tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi có nhiều vitamin, uống nhiều nước sẽ giúp da bạn mịn màng và hạn chế được mụn hiệu quả.

Ngủ đủ giấc
Ngủ 1 ngày 8 tiếng là quy định chung của bộ y tế đối với giấc ngủ của con người. Nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng và mất ngủ thường xuyên sẽ có nguy cơ mọc mụn nhiều hơn. Do đó, bạn cần giành thời gian để nghỉ ngơi cho hợp lý để giảm căng thằng lo lắng. Giấc ngủ sẽ giúp bạn nghỉ ngơi, thoải mái và giảm nguy cơ mọc mụn trứng cá.

No comments:

Post a Comment