Tuesday, October 28, 2014

Thuốc và kem trị mụn trứng cá hiệu quả

Chắc hẳn ai cũng biết đến những phiền toái mà mụn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta phải không? Bởi vì mụn không chừa một ai, có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết về mụn trứng cá, và cũng không phải ai cũng trị mụn trứng cá đúng cách và hiệu quả. Nhím cũng đã từng rơi vào tình trạng khóc dở mếu dở với mụn trứng cá, nhưng giờ thì khác mụn trứng cá không còn là nỗi ám ảnh với Nhím vì nhờ Nhím đã tìm đến đúng thuốc và kem trị mụn trứng cá hiệu quả. Nay Nhím xin chia sẻ với các bạn đọc một số loại thuốc và kem trị mụn trứng cá hiệu quả.

Thuốc và kem trị mụn trứng cá hiệu quả
Theo thông tin Nhím tìm hiểu thì mụn trứng cá được hình thành là do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, quá trình tăng tiết bã nhờn, mất cân bằng về độ axit, sự có mặt của loại khuẩn P-Acnes, do bụi bẩn bám trên da mặt mà chúng ta không vệ sinh đúng cách....Nếu không điều trị kịp thời mụn có thể phát triển nhanh chóng, gây nên những tổn thương cho da nặng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng da. Ngoài ra trị mụn không đúng cách còn để lại sẹo thâm trên da của bạn.

Thuốc và kem trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Khi bị mụn trứng cá thông thường chúng ta không tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra mụn trứng cá mà thường tự ý suy luận nào là do nóng gan, nào là do bụi bẩn, hay do thời tiết thay đổi...Do đó, đa phần chúng ta không đi khám mà đều là tự ý đi mua thuốc.

Ban đầu chúng ta thường mua những loại thuốc giúp giải độc gan, giúp mát gan, thanh lọc cơ thể. Có một số trường hợp mụn trứng cá có thể giảm đi đáng kể vì may mắn cho bạn là dùng đúng thuốc. Số còn lại có thể bạn có thể mua và sử dụng một số loại thực phẩm chức năng như: Viên ngừa mụn An Bảo, viên ngừa mụn Hoa Linh, Kamida..

Những loại thuốc này không gây hại cho da, làm cho tình trạng mụn ngừng phát triển nếu chúng phù hợp với cơ địa của từng người. Tuy nhiên thời gian sử dụng thuốc phải dài thì mới có kết quả tốt được.

Nếu không thích uống thuốc thì bạn cũng có thể dùng một số loại kem cũng như: Bột kem trị mụn bonds, kem trị mụn Thảo Lâm, kem trị mụn thảo sâm, kem acanacre...Những loại kem này có tác dụng làm giảm mụn tạm thời, mụn có thể quay trở lại trong một thời gian ngắn. Do đó, bạn cũng cần lựa chọn cho mình những loại kem phù hợp trong điều trị mụn, tránh những kích ứng mà các loại kem có thể gây ra cho da của bạn.

Thuốc và kem trị mụn trứng cá hiệu quả
Một số cách trị mụn trứng cá hiệu quả khác

Nước cốt chanh: Bạn chỉ cần vắt 1/2 trái chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Vitamin C có trong chanh sẽ có tác dụng làm xẹp các đốm mụn ngự trị trên mặt bạn. Cách trị mụn này có thể sử dụng trong những loại mụn bọc cũng rất có hiệu quả.

Kem đánh răng: Khi thoa kem đánh răng lên vùng da bị mụn sẽ giúp bạn làm sạch vùng da này vì trong kem đánh răng có thành phần chống vi khuẩn, kem đánh răng cũng sẽ khiến cho vết sưng, viêm biến mất. Bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng thoa mỏng lên vùng da bị mụn rồi để qua đêm, rửa mặt sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Cách này không chỉ giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả mà còn giúp bạn ngăn ngừa mụn.

Mật ong: Mật ong là một trong những loại nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc da, trị mụn trứng cá. Vì trong mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao do đó bạn có thể sử dụng trong các trường hợp mụn mủ, mụn bọc. Dùng một ít mật ong nguyên chất thoa lên mặt, chủ yếu ở vùng bị mụn, để im trong vòng 20 phút rồi đem rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mụn sẽ xẹp xuống ngay vào sáng hôm sau.

No comments:

Post a Comment