Wednesday, October 29, 2014

Cách trị sẹo và vết thâm mụn hiệu quả

Sẹo, vết thâm mụn hình thành là do quá trình trị mụn không đúng cách, những vết sẹo thâm làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bạn. Thật buồn khi mỗi sáng chúng ta phải ngắm khuôn mặt mình với những vết sẹo chi chít, vết thâm xung quanh trên da mặt. Sau nhiều ngày tìm hiểu Nhím đã tìm ra được những cách trị sẹo và vết thâm mụn hiệu quả. Giúp các bạn gái giải tỏa nỗi lo sau khi trị mụn. Những cách này đã được nhiều người sử dụng và đã mang đến những hiệu quả nhất định, bạn cũng cùng thử nhé!

Cách trị sẹo và vết thâm mụn hiệu quả

Trị sẹo và vết thâm mụn bằng lòng trắng trứng gà

Cách trị sẹo và vết thâm mụn hiệu quả bằng lòng trắng trứng gà này là kinh nghiệm của một chị họ nhà Nhím đã mách cho đấy. Chị nói cách trị sẹo và vết thâm này vừa đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Vì trong lòng trắng trứng có chứa các protein, axit amin có khả năng làm se khít lỗ chân lông không chỉ giúp bạn xóa đi các vết sẹo thâm mụn mà còn ngăn ngừa được mụn trứng cá hiệu quả, giúp da bạn luôn mềm mịn, tươi trẻ rạng ngời.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một quả trứng gà sau đó tách lòng trắng ra. Rồi dùng cọ trang điểm thoa lòng trắng lên vùng da có sẹo và vết thâm mụn, mách nhỏ bạn, bạn không nên dùng tay vì có thể tay bạn sẽ mang đến những vi khuẩn không cần thiết cho da. Bạn để im lòng trắng trên da khoảng 5 - 10 phút rồi đem rửa sạch lại bằng với nước, bạn nên rửa sạch để trên mặt không còn mùi tanh của trứng nhé.

Trị sẹo và vết thâm mụn bằng dầu oliu

Cách trị sẹo và vết thâm mụn hiệu quả

Dầu oliu chắc hẳn không còn xa lạ với những ai thường xuyên chăm sóc da. Nhưng chắc hẳn bạn không biết công dụng trị sẹo và vết thâm rất hiệu quả của dầu oliu. Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin E có tác dụng trong việc chống lão hóa da, giàu chất oxy hóa giúp xóa mờ mọi vết thâm, sẹo và giúp làm sạch lỗ chân lông ngăn ngừa mụn trứng cá cũng rất hiệu quả.

Trước khi đi ngủ bạn rửa mặt sạch sau đó đổ một lượng nhỏ dầu oliu trong lòng bàn ta, rồi thoa lên vùng da bị sẹo, vết thâm, bạn massage nhẹ nhàng để giúp cho dầu oliu có thể thẩm thấu sâu hơn vào trong da. Để dầu oliu thấm trên da khoảng  phút sau đó đắp khăn ấm lên mặt, hơi nóng từ khăn sẽ đẩy cặn bã ra khỏi lỗ chân lông, sau đó bạn lấy khăn này lau mặt. Cứ thế, sau vài lần thực hiện vết sẹo, thâm sẽ mờ dần và biến mất.

Trị sẹo và vết thâm mụn bằng lô hội

Cách trị sẹo và vết thâm mụn hiệu quả

Lô hội là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc da và là một trong những nguyên liệu có công dụng tuyệt với trong việc trị sẹo, vết thâm mụn. Khi thoa lô hội lên da mặt, gel có trong lô hội sẽ có tác dụng làm dịu các nốt mụn đỏ, tăng cường hệ thống miễn dịch và tái tạo mô da bị hư hại, làm giảm sẹo và vết thâm hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy lá lô hội tươi rửa sạch, cắt bỏ mép lá răng cưa rồi lấy phần thịt bên trong, éo lấy nước rồi thoa lên mặt. Để gel lô hội trên mặt khoảng 15- 20 phút để cho các dưỡng chất có trong lô hội thấm vào da, rồi bạn có thể rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Đối với một số làn da nhạy cảm thì bạn nên thử trước khi thoa lên mặt, vì lô hội có thể gây ra những dị ứng đáng tiếc cho da của bạn.

No comments:

Post a Comment