Thursday, October 23, 2014

Cách chăm sóc da nhờn ngừa mụn hiệu quả

Mỗi sáng thức dậy Xu Xu ghét cái cảm giác sờ lên mặt mình. Nhờn nhờn, ướt ướt rất khó chịu, ngày nào Xu Xu cũng phải suy nghĩ làm sao để làm da mặt hết nhờn đây? Da nhờn không chỉ gây ra phiền toái thế đâu, da nhờn còn làm cho khuôn mặt của Xu Xu ngày càng nhiều mụn hơn. 

Cách chăm sóc da nhờn ngừa mụn hiệu quả
Theo Xu tìm hiểu thì tuyến nhờn hoạt động mạnh nó sẽ sinh ra lượng nhờn quá mức cần thiết. Lượng nhờn dư thừa này sẽ làm cho da trở nên bóng và ướt, chính chất nhờn này làm bịt kín lỗ chân lông, hấp thu bụi bẩn tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển, cũng trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, nếu để tình trạng này kéo dài gây nhiễm trùng tổn hại đên làn da của bạn. Nghe có vẻ sợ nhỉ, nhưng thực tế khuôn mặt mình đã chứng minh điều này. Tuy da mặt của Xu Xu chưa tới mức bị nhiễm khuẩn nhưng mụn cá thì thực sự không thiếu. 

Nhưng từ khi Xu Xu được một bạn chia sẻ cách chăm sóc da nhờn ngừa mụn hiệu quả, thì da mặt mình đã cải thiện hơn rất nhiều. Giờ thì Xu Xu có thể thoải mái trang điểm, ra ngoài với khuôn mặt xinh xắn tự nhiên của mình rồi. hihi. Hôm nay, Xu Xu chia sẻ lại cách chăm sóc da nhờn cho các bạn hi vọng có thể giúp bạn chăm sóc da hiệu quả nhất.

Sử dụng kem dưỡng da

Trước kia, Xu cứ nghĩ da nhờn thì không nên sử dụng kem dưỡng, vì sợ có thể gây ra tổn thương cho da. Mình đã không sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng nào cho tới khi được người bạn phân tích ra mới hiểu và sử dụng.

Trên thực tế, kem dưỡng có thể sử dụng được bất kỳ loại da nào, mỗi loại da đều có những loại kem dưỡng phù hợp, kem dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện làn da nếu bạn sử dụng đúng sản phẩm và đúng cách. Tốt nhất là bạn cần có những phương pháp chăm sóc da hợp lý nhất, để có thể hạn chế được việc da tiết ra dầu và tạo điều kiện để các hoạt chất có lợi cho da có trong kem dưỡng phát huy tác dụng.

Cách chăm sóc da nhờn ngừa mụn hiệu quả

Xu thường sử dụng kem dưỡng vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Buổi sáng khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, xu lấy một chút nước hoa hồng thoa lên mặt, rồi thoa chút kem dưỡng da hàng ngày hoặc kem chống nắng trước khi trang điểm. Kem chống nắng có tác dụng giúp da nhờn hạn chế được khả năng bị nám da tàn nhang đấy.

Khi buổi tối thì Xu thường tẩy trang thật kỹ trước khi dùng sữa rửa mặt, rồi vẫn bôi nước hoa hồng có thể bạn không cần thoa kem dưỡng da nữa vì nước hoa hồng không chỉ có tác dụng cân bằng lượng dầu trên da của bạn mà còn có tác dụng se khít lỗ chân lông giúp da bạn trở nên mềm mịn hơn. Bạn có thể thoa kem dưỡng da hoặc không tùy thích, vì nước hoa hồng cũng đã có tác dụng tốt đối với da.

Một số lời khuyên cho da nhờn

- Bạn có thể sử dụng kem chống nắng hàng ngày để thay cho kem dưỡng ngày cũng là cách để dưỡng da nhờn. 

- Không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh, vì như vậy da bạn sẽ trở nên khô ráp, thiếu độ ẩm thì cũng không tốt. Bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì như vậy cũng sẽ làm ảnh hưởng tới da của bạn.

- Luôn mang theo một hộp giấy thấm dầu cũng là cách để bạn chăm sóc da nhờn hiệu quả.

No comments:

Post a Comment