Wednesday, October 22, 2014

Mặt nạ chăm sóc da khi trời nồm

Các bác ah! Không biết da các bác thế nào nhưng da em thì khi thời tiết thay đổi thì nó cũng thay đổi theo ạ. Nhiều hồi em thấy mệt với làn da lắm, nhất là khi thời tiết nồm da tiết ra nhiều chất nhờn hơn, lỗ chân lông khít lại , việc rửa sạch bụi bẩn cho da sẽ gặp khó khăn. Thế là mụn cứ thế ùn ùn mọc lên như nấm. Có sáng ngủ dậy soi gương em giật mình, vì không hiểu sao mụn lại mọc nhanh và nhiều thế.

Mặt nạ chăm sóc da khi trời nồm

Mùa thời tiết nồm lại sắp tới, em cần tìm phương pháp để chăm sóc tốt cho làn da của mình mới được. Đang lơ ngơ không biết là thế nào thì có bà chị họ tới chơi đã chia sẻ với em cách chăm sóc da khi trời nồm rất hiệu quả. Em đã dùng thử rồi, nên em chia sẻ cho các bác hi vọng sẽ giúp ích cho những người đang rơi vào tình cảnh như em.

Mặt nạ nước cốt chanh + sữa chua

Theo thông tin em tìm hiểu được thì sữa chua và nước cốt chanh là 2 loại nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc da. Sữa chua có tác dụng làm mềm da, phục hồi lớp nhỉ axit tự nhiên trên bề mặt da, giúp tẩy tế bào chết, làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ chất nhờn trên da, làm giảm nguy co mắc mụn trứng cá. Bên cạnh đó sữa chua còn cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết chống lại những tác nhân gây hại đến làn da từ môi trường bên ngoài, bảo vệ da hiệu quả.

Còn nước cốt chanh chứa một lượng axit tự nhiên có tác dụng giúp loại bỏ những bã nhờn do thời tiết gây ra, nhưng vẫn có thể điều hòa được lượng dầu cần thiết cho da mặt để có thể giữ được lượng ẩm nhất định cho da.

Cách làm rất đơn giản các bác chỉ cần lấy một hộp sữa chua vắt vào khoảng 1/8 của trái chanh, trộn đều hỗn hợp này lại, rồi lấy hỗn hợp này thoa lên mặt. Để im trên da mặt khoảng 15 - 20 phút, rồi đem rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da sau khi sử dụng, nếu sử dụng thường xuyên thì da mặt bạn sẽ càng tuyệt vời hơn.

Mặt nạ đu đủ

Mặt nạ chăm sóc da khi trời nồm

Nhắc tới đu đủ chắc hẳn bạn chỉ nghĩ tới món sinh tố đu đủ hoặc món canh hầm xương với đu đủ nhỉ. Nhưng với những dưỡng chất có trong đu đủ thật uổng phí khi chúng ta không biết cách sử dụng chúng trong việc làm đẹp. Bạn có biết trong đu đủ có chứa các enzyme có khả năng phân hủy bã nhờn và tế bào chết hiệu quả. 

Ngoài ra, đu đủ còn có tác dụng góp phần ức chế quá trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện, phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Nhờ các dưỡng chất enzyme trong đu đủ đã thẩm thấu sâu vào da giúp trẻ hóa da và loại bỏ các chất nhờn không cần thiết cho da mặt. Vì thế khi thời tiết nồm làm ảnh hưởng đến da mặt bạn thì bạn không nên bỏ qua loại mặt nạ này.

Cách làm loại mặt nạ này rất đơn giản bạn chỉ cần lấy trái đi đủ đem nghiền nát, sau đó bạn lấy đu đủ đã nghiền nát thoa lên mặt, để trong vòng khoảng 15 - 20 phút rồi sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên sẽ có hiệu quả rất tốt.

Mặt nạ đất sét

Chắc hẳn những ai thường chăm sóc da thì không thể không biết đến mặt nạ đất sét. Trong đất sét có những thành phần rất tốt cho da như: magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm...tỷ lệ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào địa tầng khai thác.

Bật mí cho bạn theo thông tin mà mình đã tìm hiểu thì mặt nạ đất sét có tác dụng tốt với tất cả các loại da và đặc biệt tốt với da dầu, da mẫn cảm, da khô, bong sần...Mặt nạ đất sét có tác dụng lấp thu hết bã nhờn trên da, cân bằng độ ẩm thích hợp cho da, do đó đây được xem như là một loại mặt nạ lý tưởng cho da nhất là khi thời tiết nồm.

Để sử dụng loại mặt nạ này cách làm cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần trộn bột đất sét vào nước, bạn có thể cho thêm 4 hoặc 5 giọt tinh dầu hoa oải hương vào muỗng cà phê dầu jojoba. Sau đó bạn trộn thật đều ta, bạn lấy hỗn hợp này đem thoai lên mặt có tác dụng giúp bạn thư giã hơn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

No comments:

Post a Comment