Saturday, October 25, 2014

Cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên

Hàng ngày, da mặt chúng ta phải chịu nhiều những yếu tố từ bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời...làm ảnh hưởng không nhỏ đến làn da, dễ gây tổn thương cho da, làm da dễ bị nhiễm khuẩn có thể gây ra mụn trứng cá, nám da và tàn nhang...Nặng hơn có thể là bị viêm nhiễm da...Do đó, việc chăm sóc da hàng ngày là điều cần thiết và rất quan trọng. Có thể bạn đã sử dụng nhiều những biện pháp chăm sóc da từ tự nhiên mà chưa thấy hiệu quả, vậy thì hãy thử những cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên dưới đây.

Cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên

Sữa tươi
Sữa tươi không đường là một trong những nguyên liệu đứng hàng đầu trong danh sách những nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả và an toàn tốt nhất cho da. Trong sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt bạn khỏe mạnh, chống lại những tác nhân xấu từ bên ngoài môi trường.

Bạn có thể sử dụng sữa tươi với những nguyên liệu khác trong việc chăm sóc da để mang lại hiệu quả hơn. Nhưng cách đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng là bạn lấy sữa tươi thoa trực tiếp lên mặt sau đó massage nhẹ nhàng cho tới khi sữa khô thì thôi. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước ấm, bạn có thể sử dụng cách chăm sóc da mặt này hàng ngày vì sữa tươi rất lành tính, không gây nên các kích ứng cho da, bạn sẽ có làn da sáng đẹp tự nhiên sau một thời gian sử dụng.

Dưa chuột
Từ xưa tới nay dưa chuột được xem là một loại nguyên liệu chăm sóc da rất phổ biến, trong dưa có những dưỡng chất rất tốt cho da, giúp đánh bay các bụi bẩn bám lên da. Cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da, giúp chăm sóc da tốt nhất.

Sử dụng dưa chuột trong việc chăm sóc da rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch trái dưa chuột sau đó đem thái thành những lát mỏng, rồi đắp đều dưa chuột lên mặt để khoảng 15 phút. Có thể sử dụng cách chăm sóc da này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian áp dụng, da mặt bạn sẽ trở nên căng mịn và sáng lên theo thời gian. Không những thế dưa chuột còn có tác dụng chữa mụn đầu đen, trị vết thâm và quầng mắt cũng rất hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên

Mật ong
Mật ong là một trong những nguyên liệu dùng để chăm sóc da mà chúng ta không thể bỏ qua. Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da, diệt khuẩn, có thể chữa lành những vùng da bị hư tổn mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, bật mí nhỏ với bạn là bạn có thể dùng mật ong để chăm sóc da trong mùa hanh khô đặc biệt tốt cho da.

Bạn có thể sử dụng mật ong trong việc chăm sóc da bằng cách thoa trực tiếp mật ong lên da mặt hoặc bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với những nguyên liệu khác như lòng trắng trứng gà, mật ong, và chanh. Bạn trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau bạn sẽ có một loại mặt nạ chăm sóc da hiệu quả nhất, để mặt nạ trên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm để cảm nhận sự thay đổi của làn da. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da, da bạn sẽ trở nên mềm mịn hơn, tươi sáng hơn.

Khoai tây
Cách chăm sóc da mặt bằng khoai tây cần phải cầu kỳ hơn 1 chút, nhưng lại đặc biệt có hiệu quả. Bạn đem luộc chín một củ khoai tây, sau đó giầm nhuyễn cho tới khi thấy khoai tây mịn. Đổ thêm một chút sữa tươi không đường vào khoai tây sau đó trộn đều hỗn hợp này lên, bạn có thể cho thêm một chút mật ong vào để cho có kết quả tốt nhất.

Thoa hỗn hợp này lên mặt để trong vòng 15 - 20 phút, sau đó đem rửa mặt lại với nước ấm. Bạn có thể sử dụng thường xuyên 2-3 lần/tuần, sử dụng trong vòng vài tuần là bạn có thể biết được những kết quả tốt nhất. Mặt nạ này sẽ có tác dụng giúp da mặt bạn trở nên căng mịn, trắng hồng tự nhiên sau một thời gian áp dụng.

Ngoài những loại mặt nạ trên đây bạn cũng có thể sử dụng những loại mặt nạ khác như mặt nạ chuối, cà chua, củ đậu, dầu dừa đều rất tốt cho da và an toàn khi sử dụng những nguyên liệu này trong việc chăm sóc da.

No comments:

Post a Comment