Wednesday, January 14, 2015

Trị mụn trứng cá tận gốc triệt để

Trị mụn trứng cá luôn là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Để trị được mụn thì việc đầu tiên là bạn cần phải kiên trì, biết cách chăm sóc da sau khi trị mụn thì mụn trứng cá mới không quay trở lại. Nấm xin chia sẻ tới bạn đọc một số cách trị mụn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Trị mụn trứng cá tận gốc triệt để


Trị mụn trứng cá tận gốc triệt để bằng lá trầu không

Lá trầu không là một trong những nguyên liệu có từ thiên nhiên và có rất nhiều, rất dễ kiếm. Theo một số nghiên cứu phân tích thành phần của lá trầu không thì kết quả đáng kinh ngạc. Cứ 100 gr lá trầu không thì có đến 85.4% độ ẩm, 3.1% protein, 0.8% chất béo, 2.3% muối khoáng, 2.3% chất xơ và 6.1% carbohydrate. Hàm lượng khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Riêng giá trị calo lên tới 44%.

Nhiều nghiên cứu gần đây còn cho biết lá trầu không còn chứa cả chất tannin, đường và nhiều tinh dầu. Tinh dầu của lá trầu không có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng, có khả năng tiêu diệt lũ vi khuẩn gây hại cho da.

Trị mụn trứng cá tận gốc triệt để

Do đó, hàng ngày bạn lấy lá trầu không vò nát, sau đó cho một chút nước sôi để dưỡng chất trong lá trầu không ra hết, sau đó bạn cho thêm một chút nước lạnh sao cho nước trầu không âm ấm. Dùng nước lá trầu không này để rửa mặt hàng ngày, bạn cũng có thể cho chút muối để đạt hiệu quả tốt hơn.

Trị mụn trứng cá tận gốc triệt để bằng chanh và mật ong

Chanh và mật ong cũng được xem là 2 nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp. Trong chanh có chứa nhiều axit tự nhiên và vitamin C, khi thoa lên nốt mụn sẽ có tác dụng diệt vi khuẩn có hại cho da, những tác nhân gây nên mụn sẽ dần bị loại bỏ, mụn sẽ nhanh xẹp.

Trị mụn trứng cá tận gốc triệt để

Các dưỡng chất có trong mật ong sẽ có tác dụng dưỡng da, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da nhanh chóng được phục hồi. Khi trộn 2 nguyên liệu này với nhau sẽ trở thành 1 trong những phương pháp trị mụn hiệu quả nhất.

Bạn chỉ cần lấy lượng vừa đủ mật ong, trộn đều với 1 chút nước cốt chanh rồi dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị mụn. Chỉ cần sử dụng sau một thời gian bạn sẽ thấy được kết quả.

No comments:

Post a Comment