Wednesday, January 21, 2015

Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả

Một số mặt nạ dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong việc trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn cùng thử nhé!

Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng tỏi và mật ong

Tỏi là một trong những loại nguyên liệu có mùi khó chịu nhưng đặc biệt có tác dụng tốt trong việc trị mụn trứng cá. Tỏi có tác dụng tăng cười sự bài tiết hocmon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.

Ngoài ra, trong tỏi có chứa chất alixin có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp trắng da hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong thì đây là 2 nguyên liệu sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc trị mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 6 nhánh tỏi cho vào chén mật ong, phơi trong bóng tối, tránh ánh sáng mặt trời để trong vòng khoảng 2 tháng, sau đó dùng hỗn hợp này đắp làm mặt nạ dưỡng da không chỉ có tác dụng trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, loại mặt nạ này còn có tác dụng làm trắng da giúp da luôn mịn màng.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng giấm và trứng gà

Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả

Giấm và trứng gà cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm lâu năm. Ngâm liên tục 3 ngày 3 đêm tới khi nào bạn thấy quả trứng gà mềm là được.

Bạn dùng trứng gà đã ngâm giấm bóc lấy lòng trắng trứng, trước khi thoa lên mặt bạn lau vùng da cho sạch với nước hoa hồng, rồi lấy lòng trắng trứng gà thoa lên vùng da bị mụn. Để tới khi mặt nạ khô lại trên da thì đem rửa mặt sạch bằng nước ấm.

No comments:

Post a Comment